Trang chủ  Tin tức  Blog  Bảo quản trứng trong tủ lạnh được lâu?

Blog

Bảo quản trứng trong tủ lạnh được lâu?

 3/14/2022 |  Admin   578 lượt xem

Chúng ta nên mua trứng rõ nguồn gốc và ngày đóng gói. Trứng để trong tủ lạnh được khá lâu và cũng có vài cách để nhận biết trứng còn tươi.Chỉ cần cho thức ăn vào tủ lạnh để bảo vệ gia đình và bản thân khỏi các bệnh liên quan đến thức ăn không đảm bảo, đó là một điều vô cùng quan trọng.

Các thực phẩm thông dụng chúng ta có thể kiểm tra xem có bị nấm mốc hay bốc mùi khôngnếu chũng bị hư. Nhưng chúng ta không thể kiểm tra bằng mắt thường đượcđối với trứng, trứng có thể để được bao lâu trong tủ lạnh? sua may lanh


Nếu bạn mua trứng ở ngoài chợ thì nên dùng trứng trong vòng 3 tuần kể từ ngày mua để đảm bảo chất lượng trứng còn tốt.Theo các chuyên gia thì không nên để trứng quá 30 ngày trong tủ lạnh kể từ ngày trứng được đóng gói bán.

Làm sao để biết khi nào trứng hỏng?
Trứng là một trong số ít các thực phẩm có nguồn gốc động vật bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh mà chất lượng của nó vẫn được giữ nguyên. Trứng ít khi hỏng khi được để trong tủ lạnh nhưng sẽ bị khô dần và dính lòng.

Trứng như thế này là còn tương đối tươi mới

sua tu lanh

Cách nhận biết trứng:

Đặt quả trứng vào một bát nước lạnh đầy
Quan sát quả trứng:
-  Trứng tươi sẽ chìm xuống đáy bát và nằm yên ở đáy
-  Trứng hơi cũ (khoảng 1 tuần) sẽ nằm dưới đáy nhưng hơi bồng bềnh
-  Nếu quả trứng thăng bằng ở trạng thái quay phần nhọn xuống dưới và đầu to hơn của quả trứng quay lên phía trên thì trứng này đã được để khoảng 3 tuần
-  Nếu trứng nổi trên bề mặt nước thì trứng đã hỏng, không nên ăn nữa.
Ngửi mùi trứng: Khi trứng đã được đập ra bạn có thể kiểm tra bằng cách nhận biết mùi . Các vi khuẩn sẽ phá hỏng các protein trong lòng trắng trứng và tạo ra khí gas. Thứ khí này có mùi rất khó chịu và thường được gọi là “mùi trứng thối”.

Trứng mua về nên dùng khăn mềm ướt lau sạch sau đó mới đem cất trữ. Nếu trứng không rửa sạch trước khi bảo quản thì phân gà, vịt còn bám ở ngoài vỏ rất mất vệ sinh, thậm chí có thể gây bệnh.sua tu lanh

Thời gian bảo quản trứng

Trứng lưu trữ trong tủ lạnh cũng chỉ nên để từ 3-5 tuần. Trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì dùng trong 2 tiếng, nếu để lâu trứng sẽ hỏng.

Chị em lưu ý, chỉ nên mua trứng được lưu trữ ở nơi mát mẻ; kiểm tra để chắc rằng trứng không bị nứt hoặc bẩn; bảo đảm trứng không quá hạn; chỉ chọn mua trứng đã kiểm dịch.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên