Trang chủ  Tin tức  Blog  Biến đá chỉ trong nhấy mắt

Blog

Biến đá chỉ trong nhấy mắt

 3/14/2022 |  Admin   761 lượt xem

Bạn không cần phải là một ảo thuật gia cũng có thể biến nước thành nước đá trong chớp mắt chỉ cần tủ lạnh và nước tinh khiết.

 

Tất cả chúng ta đều biết rằng nước đóng băng ở 0 độ C. Để nước đóng băng, các tinh thể nước cần phải chuyển từ thể lỏng sang thể rắn sua tu lanh. Tuy nhiên, nước được nhắc tới ở đây là nước bình thường bao gồm các hạt và tạp chất.

Ít ai biết rằng nước tinh khiết (không chứa các tạp chất) có thể đóng băng và lạnh tới -40 độ C. Với tủ lạnh tại hầu hết các gia đình, nước có thể lạnh tới -24 độ C và khoảng thời gian nước đông thành đá mất khoảng 3 giờ.

sua tu lanh

Cách biến nước thành đá chỉ trong chớp mắt tưởng như một phép ảo thuật nhưng thực ra rất đơn giản. Cái bạn cần là nước tinh khiết 100%.

Cho chai nước tinh khiết vào ngăn mát tủ lạnh (ở nhiệt độ 24 độ F), dùng tay tác động nhỏ vào vỏ chai và nước trong chai từ từ đông đá chỉ trong chớp mắt.

Năng lượng sinh ra từ này tác động vật lý này buộc các phân tử nước tinh thể tạo thành một tinh thể sua may lanh. Tinh thể được mớm ban đầu này sẽ dần dần lan tỏa khiến cả khối nước chuyển sang thể rắn.

Lắc chai cũng có tác động tương tự, tuy nhiên bạn cần cẩn thận khi lấy chai nước tinh khiết ra khỏi tủ đông (nguyên tắc cũng khá giống với việc ủ sữa chua lên men).

Các phản ứng khác được thực hiện trong video cũng có cùng nguyên tắc. Khi đổ nước tinh khiết được làm lạnh vào bát nước bình thường tạo thành một bát đá xốp.

Thả một cục nước đá tinh khiết xuống một bát nước bình thường cũng làm cho cả bát nước đông đá. Vị của nước tinh khiết đông đá này khá ngon và ngọt.

Phương Thảo (dịch theo IFLScience)

 

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên