Trang chủ  Tin tức  Blog  Cách chọn vi trí lắp máy lạnh hợp lý

Blog

Cách chọn vi trí lắp máy lạnh hợp lý

 3/14/2022 |  Admin   474 lượt xem

Điều hoà nhiệt độ là loại thiết bị cứng (thiết bị gắn cố định), có quan hệ chặt chẽ với kiến trúc và kỹ thuật của công trình. Vì vậy, việc lắp đặt máy điều hoà phải được nghiên cứu tính toán kỹ từ khâu thiết kế.

Nên chọn vị trí lắp đặt trước khi mua điều hòa

Điều hoà nhiệt độ là loại thiết bị "cứng" (thiết bị gắn cố định), có quan hệ chặt chẽ với kiến trúc và kỹ thuật của công trình. Vì vậy, việc lắp đặt máy điều hoà phải được nghiên cứu tính toán kỹ từ khâu thiết kế.

sua may lanh

Chọn lựa loại máy liên quan đến công suất, hình thức, các yêu cầu kỹ thuật của hệ thống đường dây, ống... rồi khớp nối với thiết kế của kiến trúc, hệ thống điện, hệ thống thoát nước để có giải pháp thiết kế kiến trúc -- kỹ thuật đồng bộ và phù hợp. Nhiều chủ nhà (và thậm chí không ít kiến trúc sư) cho rằng: khi nào làm hoàn thiện mua điều hoà về lắp cũng được. Đó là một suy nghĩ sai lầm.

Thực tế thì với những công trình cũ lắp thêm, bổ sung điều hoà thì đúng là... kiểu gì cũng lắp được. Nhưng với công trình mới xây dựng, việc thiết kế, lắp đặt đồng bộ trong quá trình xây dựng là hết sức cần thiết, đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, kỹ thuật và cả vấn đề kinh tế (do hệ thống phù hợp và vận hành hiệu quả, không bị hao phí năng lượng).

Giai đoạn thứ nhất

  • Đặt hệ thống ống bảo ôn, dây điện từ vị trí dàn nóng tới dàn lạnh, đặt hệ thống ống thoát nước. Hệ thống dây - ống này thường được chôn âm tường, hoặc đi trên trần kỹ thuật.
  • Giai đoạn này cần đặt trước khi tiến hành trát khối xây, hoặc thi công trần giả. Cần lưu ý tuỳ chủng loại máy mà chờ nguồn điện ở dàn nóng hay dàn lạnh, hoặc có thể đi thừa dây (bọc theo ống bảo ôn) cho phép đấu điện ở cả hai đầu.
  • Điều hoà nhiệt độ là thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn, nên nhất thiết phải có thiết bị an toàn riêng (cầu dao/át), đặt độc lập hoặc cùng hệ thống tủ át của tầng.
  • Chọn vị trí lăp cục trong nhà 
  • Nên chọn vị trí sao cho luồng gió thổi lan tỏa đều nhất hoặc nếu cần vị trí nào lạnh trước thì nên đặt máy có hướng gió thổi vào trực tiếp . Tốt nhất nên treo cao cách nền nhà khoảng từ 2.8 -- 3 m là vừa đủ. Với những nhà xây mới muốn đặt lỗ sẵn nên để lỗ có đường kính 50mm và cách trần ít nhất là 30cm .
  • Đặt lỗ cách tâm máy về phía bên phải vào khoảng từ 28 -- 35 cm ( máy 9000 -- 12.000 BTU ). Nên để lỗ dốc ra ngoài để tránh nước mưa chảy ngược vào trong nhà . Dây điện chờ cũng nên để cạnh lỗ để thuận tiện cho lắp đặt và thẩm mỹ . Chọn dây nguồn tiết diện 4mm. Trường hợp chôn ống sẵn trong tường khi xây nhà mới : Chọn loại ống dầy từ 6,1 - 7,1mm, chôn xong nhớ bịt kín 2 đầu ống .
    các bạn có thể truy cập sua may lanh để được tư vấn rõ hơn nhé ...

 

Dịch vụ sua tu lanh TẬN NHÀ – KHÔNG NGẠI XA – KHỎI LO VỀ GIÁ CHỈ CÓ Ở ĐIỆN LẠNH TIẾN LÊN - 0914617089

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên