Trang chủ  Tin tức  Blog  Cách sử dụng máy lạnh hiệu quả, tiết kiệm và tốt cho sức khỏe

Blog

Cách sử dụng máy lạnh hiệu quả, tiết kiệm và tốt cho sức khỏe

 4/27/2023 |  Admin   433 lượt xem

Để sử dụng máy lạnh hiệu quả là điều không phải ai cũng biết, vì thế nên bạn cần có một trung tâm chuyên nghiệp tư vấn về những thông tin hữu ích như Điện lạnh TIẾN LÊN.

Máy lạnh như người bạn không thể thiếu vào những mùa hè nóng bức. Vì thế chúng ta đối xử không đúng cách thì sẽ phản tác dụng, gây ảnh hưởng xấu đến tình cảm, cũng như sức khỏe của mình và các thành viên trong gia đình. Vậy phải đối xử như thế nào với một người bạn cũng là cách sử dụng máy lạnh đúng cách.

sua may lanh

Nơi lắp đặt máy lạnh phải khô ráo với độ ẩm tốt nhất từ 30% - 60% để các loại vi khuẩn, nấm không có điều kiện phát triển gây ảnh hưởng tới máy lạnh.

  • Phòng ốc phải được thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh sạch sẽ, tường và trần nhà thường được lau rửa định kỳ. Ngoài ra, cần lưu ý lắp đặt điều hoà ở vị trí sao cho dòng không khí có thể được phân phối đều khắp phòng. Trong phòng bạn cũng nên để một chậu nước mát hoặc bể cá phong thủy.
  • Độ chênh nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khoảng 8 đến 10 độ C là phù hợp với cơ thể con người, điều này ít khi được quan tâm nhưng nó cực kỳ quan trọng. Trong mùa nóng, nhiệt độ điều hoà khoảng 26 độ C là tối ưu nhất, đảm bảo cho người sử dụng tránh được các bệnh như đau đầu, viêm họng, ngạt mũi …
  • Bạn cũng không nên ngồi trong phòng điều hoà quá 2h, khi ra khỏi phòng nên mở cửa to và đứng ở cửa vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí mới, nếu công việc bận rộn và có thể kết hợp đi uống nước hoặc vệ sinh để giải quyết vấn đề này chung luôn. (mình cũng thường làm vậy)
  • Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột: Tuyệt đối không bước vào phòng máy lạnh ngay khi mới ở ngoài trời nắng về hay vừa vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi. Nhưng thật sự việc này không thể tranh khỏi khi công việc bận rồn, nhưng nên hạn chế và chú ý.
  • Ra vào quá nhiều lần giữa phòng máy lạnh và bên ngoài phòng. Làm sự thay đổi nhiệt độ đột ngột diễn ra liên tục sẽ sinh ra vô số tác hại không lường hết được vì cơ thể phải xáo trộn thường xuyên để điều chỉnh cho thích nghi với môi trường.
  • Một trong những bệnh gây ra bởi máy lạnh là hiện tượng mất nước và khô da. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên thường xuyên uống nước hoặc để một chậu nước dưới máy lạnh. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng nên lau sàn nhà bằng rẻ ướt.
  • Nếu nằm ngủ máy lạnh thì lưu ý càng về đêm càng ngủ sâu thì cơ thể thiếu sự vận động nên dễ bị cảm lạnh nên điều chỉnh máy lạnh theo giờ và tăng nhiệt độ lúc đêm khuya.
  • Phải thường xuyên bảo dưỡng điều hoà: làm sạch tấm lọc không khí của cục lạnh 2 tuần một lần bằng máy hút bụi hoặc chải nhẹ bằng nước ấm với nước xà phòng, đồng thời làm sạch hệ thống ống lưu thông trong cục lạnh và cục nóng, loại bỏ các lớp bụi bịt các lớp thông gió trên cục máy ít nhất một lần một tháng.
  • Không nên đặt máy trong nhà bếp, vì hơi nước, hơi dầu mỡ, hơi mặn… bám vào máy dễ làm ẩm, gỉ… máy giặt.

Nên định kỳ một lần tháo bánh sóng làm vệ sinh sạch sẽ những vết bụi bẩn bám lâu ngày, hoặc sửa máy lạnh định kỳ để nhân viên kỹ thuật của dienlanhtienlen.com có thể bảo trì cho bạn.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có biện pháp tra dầu mỡ vào những chi tiết quy định như các ổ trục của bộ phận chuyển động.

Bên cạnh đó dienlanhtienlen.com còn có các dịch vụ sua tu lanh, vệ sinh máy lạnh định kỳ, lắp rắp máy lạnh tại nhà ...

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên