Trang chủ  Tin tức  Blog  Chăm sóc trẻ sơ sinh khi năm phòng lạnh

Blog

Chăm sóc trẻ sơ sinh khi năm phòng lạnh

 3/14/2022 |  Admin   370 lượt xem

Việc sử dụng điều hòa như thế nào cho đúng cách, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh thì không phải ai cũng biết.

Việc lạm dụng máy lạnh quá nhiều và sử dụng  máy lạnh  không đúng cách sẽ làm cho trẻ mắc bệnh về hô hấp như: viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng… Để trẻ nằm quá lâu trong phòng có điều hòa khiến cơ thể dễ mất nước, khô da, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công vào vùng hầu họng, gây ra bệnh hô hấp. Điều hòa dễ làm khô tuyến hô hấp, dẫn đến khó thở, trẻ nhỏ còn có thể sốt và dẫn đến các bệnh tiêu chảy… Nếu không được chăm sóc tốt, trẻ có thể bị những biến chứng nguy hiểm. Hay sử dụng các loại máy lạnh cũ không đạt tiêu chuẩn cũng ảnh hưởng không tốt đến trẻ nhỏ.

Chăm sóc trẻ sơ sinh khi năm phòng lạnh, sua may lanh, may lanh cu, thu mua may lanh cu

Vì ở điều kiện sinh lý bình thường, trẻ được mang thai trong bụng mẹ 9 tháng 10 ngày, luôn được sưởi ấm bới thân nhiệt của mẹ, khoảng 37 – 38 độ C. Khi bé chào đời, nhất là trong tháng đầu đời gọi là giai đoạn sơ sinh, bé không có khả năng tự điều hòa nhiệt độ cho cơ thể như những bé lớn hơn, đặc biệt là những trẻ sinh thiếu tháng thì khả năng điều hòa thân nhiệt cho cơ thể càng kém hơn. Vì vậy, bé rất dễ nhiễm lạnh nếu không được chăm sóc đúng cách như: mặc áo ấm, quần tã lót, khăn, đội mũ, mang vớ.  Trong điều kiện chăm sóc ấm áp và đầy đủ, bé có thể chịu được nhiệt độ phòng từ 25-28 độ C. Hay sở hữu một chiếc máy lạnh mới để phù hợp với trẻ nhỏ là việc khá khó với nhiều gia định nên chọn máy lạnh cũ vẫn đặt tiểu chuẩn thì cần có một chuyên gia về sửa máy lạnh tư vấn thì tốt hơn.

Máy lạnh cũ cũng được các cửa hàng thu mua máy lạnh cũ thu hồi rồi cung cấp lại cho nhưng gia đình không có khả năng sử dụng máy lạnh mới 100%.

Để phòng, tránh các bệnh mà bé có thể bị nhiễm lạnh, bạn cần chú ý những điều sau đây:

-          Không nên để nhiệt độ phòng lạnh trong phòng dưới 28 độ C,

-          Đặt bé tránh  những nơi gió lùa hay quạt máy, càng không được để hơi lạnh thổi ra từ máy điều hòa quạt thẳng vào người của bé;

-          Không được để bé bị ẩm ướt qua lâu nhất là từ nước tiểu của bé.

-          Cần phải đảm bảo duy trì nhiệt độ phòng từ 26-28 độ C,

-          Mặc đầy đủ áo ấm, quần tã, quần dài, măng găng tay, mang vớ chân, đội mũ, đắp mền nhẹ, ấm, thay tã ngay khi bé bị ướt.

-          Phòng cho trẻ phải thoáng, sạch, không được để quá nhiều đồ đạc trong phòng vì dễ sinh ra ẩm mốc

-          Tránh nhiều người ra vào phòng lạnh vì dễ lây lan các bệnh lây truyền qua đường hô hấp,

-          Tránh đưa trẻ ra vào phòng thường xuyên vì sự chênh lệch nhiệt độ có thể làm trẻ bị tăng tiết dịch ở mũi và họng. Trước khi đưa bé ra ngoài, cần giữ bé ở cửa vài phút cho bé làm quen và thích ứng với điều kiện nhiệt độ bên ngoài.

-          Cho bé ăn, bú mẹ đầy đủ vì nhiệt độ lạnh làm cho bé tiêu hao năng lượng hơn bình thường.

-          Phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên, tránh bị ẩm mốc và các loại vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho bé.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên