Trang chủ  Tin tức  Blog  Những điểm cần chú ý khi mua hàng qua mạng

Blog

Những điểm cần chú ý khi mua hàng qua mạng

 3/14/2022 |  Admin   528 lượt xem

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ kèm theo đó nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trở nên phổ biến hơn. Song hiện nay, việc mua sắm trên mạng tồn tại không ít rủi ro.

Việc mua sắm trực tuyến đã và đang trở thành một xu hướng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Trên thế giới, rất nhiều quốc gia đã áp dụng hình thức mua sắm này và ngay lập tức nó đã đem lại những lợi ích cho nền kinh tế đi kèm với sự tiện lợi dành cho người tiêu dùng.

Việt Nam cũng nằm trong xu hướng phát triển chung đó, song hiện nay, do ngành thương mại điện tử vẫn chưa thực sự hoàn thiện, quy trình quản lý vẫn còn chưa chặt chẽ, việc mua sắm trên mạng tồn tại không ít rủi ro. Bởi vậy, trước khi thực hiện một giao dịch qua mạng internet, bạn nên tham khảo những lời khuyên dưới đây để đảm bảo quyền lợi của chính mình. Đặc biệt là các sản phẩm về điện tử như laptop, may lanh cu, phải test ngay tại chỗ.

ĐẶC BIỆT CẢNH GIÁC VỚI VIỆC ĐÁNH CẮP THÔNG TIN CÁ NHÂN TRÊN MẠNG

Đây thực sự là một vấn đề nan giải đổi với chính những nhà làm thương mại điện tử khi họ liên tục bị mạo danh, ảnh hướng đến uy tín của họ. Còn về phía người tiêu dùng, thật khó có thể nhận ra được rằng chính bạn đang bị các mưu đồ xấu theo dõi trừ những chuyên gia có kinh nghiệm. Song, nói vậy không phải không có cách khắc phục phần nào điều đó.

Thật khó có thể nhận ra được rằng chính bạn đang bị các mưu đồ xấu theo dõi trừ những chuyên gia có kinh nghiệm (chuyên gia trong các lĩnh vực kỹ thuật như code web, sua tu lanh ...)

Không phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm:

Kết quả tìm kiếm có thể dẫn đến các trang web độc hại ăn cắp tiền từ thẻ tín dụng cũng như các dữ liệu cá nhân khác, hoặc làm máy tính bạn nhiễm virus. Thay vào đó, hãy đánh dấu các trang web mua sắm trực tuyến đáng tin cậy.

Không bấm vào những quảng cáo trên email:

Các thư spam đưa ra nhiều chương trình giảm giá như thẻ quà tặng từ các nhà bán lẻ lớn hoặc phiếu giảm giá thu mua may lanh cu gia cao có thể tải về. Những chương trình này muốn lừa bạn cung cấp thông tin và mật khẩu tài chính cá nhân.

Không tin những lời mời chào hấp dẫn:

Những kẻ lừa đảo đưa ra lời mời vô cùng hấp dẫn trên các trang mạng xã hội, email và các trang web trực tuyến để bạn bấm vào đường link độc hại.

Tiềm ẩn nguy cơ từ smartphone:

Việc sử dụng smartphone đồng nghĩa với việc bạn đang phải đồng bộ hoàn toàn các thông tin cá nhân, tài khoản của mình với nhà cung cấp dịch vụ. Bởi vậy, chỉ một tháng sơ hở, bạn sẽ phải đối mặt với những ý đồ xấu. Hãy sử dụng các tính năng bảo mật như bảo mật mật khẩu, sử dụng một ứng dụng bảo mật di động và tự động tắt Wi-Fi. Nếu không, trong lúc đang mua sắm bằng điện thoại thông minh tại một quán cà phê Wi-Fi, người ở bàn bên cạnh có thể hack số thẻ tín dụng của bạn, cũng như mật khẩu và các thông tin khác.

Phần mềm độc hại trên mạng xã hội:

Đây không còn là vấn đề quá xa lạ, song, vẫn có nhiều người mắc phải, đặc biệt là thành viên của Facebook.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên