Trang chủ  Tin tức  Blog  Những tiêu chí để chọn máy lạnh hay máy điều hòa

Blog

Những tiêu chí để chọn máy lạnh hay máy điều hòa

 3/14/2022 |  Admin   412 lượt xem

Hiện nay, trên thị trường có hàng trăm loại điều hòa với các tên tuổi, công suất, các tính năng khác nhau. Vì thế bạn cần có một cẩm nang hợp lý để chọn cho mình bộ máy lạnh ưng ý.

Bạn vào một siêu thị điện máy toàn máy lạnh.

  • Bạn băn khoăn không biết mua loại máy nào?
  • Nên mua máy lạnh hãng nào là tốt?
  • Loại máy lạnh nào tiết kiệm?
  • Mua máy lạnh Inverter của hãng nào?
  • Máy lạnh nào phù hợp cho gia đình mình?

sua may lanh

“Một chiếc điều hòa tốt trước tiên phải phù hợp với căn nhà của bạn và phát huy được hết các giá trị sử dụng”.

Công suất máy lạnh và diện tích phòng phải phù hợp với nhau

Yếu tố đầu tiên là chọn công suất máy lạnh hay gọi điều hòa nhiệt độ cần phải phù hợp với diện tích căn phòng của bạn, tại sao phải nên vậy? Vì nếu công suất máy lạnh nhỏ hơn so với diện tích căn phòng có thể làm máy lạnh chạy quá công suất, không làm lạnh được phòng thậm chí có thể hỏng máy. Hoặc nếu chọn mua điều hòa hay máy lạnh công suất quá lớn so với diện tích phòng, đều này không khác dùng "dao mổ trâu giết ruồi" đây sẽ trở thành lãng phí điện khi vận hành. Nhất là khi bạn cân nhắc cả yếu tố kinh phí khi mua máy Bạn có thể lựa chọn công suất máy theo diện tích phòng như sau: (con số sau đây mang tính tham khảo, có thể thay đổi tuỳ theo các yếu tố khác):

Với diện tích phòng nhỏ hơn 15m2 nên chọn máy điều hòa có công suất 9000 BTU.

  • Từ 15 – 25m2 chọn máy điều hòa 12.000 BTU.
  • Từ 25 – 35m2 chọn máy điều hòa 18.000 BTU.
  • Từ 35 – 40 m2 chọn máy điều hòa 24.000 BTU.

Để đảm bảo không quá tải khi sử dụng máy lạnh, bạn cũng có thể lựa chọn công suất dư ra một chút so với diện tích nói trên nếu phòng thường xuyên có nhiều người (lớp học, văn phòng), hay phòng có cửa kính thường xuyên bị rọi nắng.

Phải tiết kiệm điện cho người sử dụng

Vấn đề điện cực kỳ quan trọng. Chi phí trả hoá đơn tiền điện của bạn hàng tháng đều không muốn vượt quá 5 con số không. chính vì vậy bạn cũng không muốn khi lắp máy lạnh sẽ làm vượt khung con số này. Chính vì vậy những dòng máy lạnh tiết kiệm điện cực kỳ quan trọng. Mùa hè, bên cạnh việc sử dụng các các thiết bị điện trong nhà như tủ lạnh, điều hòa, quạt điện, máy giặt, bếp điện tăng lên, là nỗi lo của các gia đình về chi phí tiền điện hàng tháng, về tình trạng quá tải điện, sập nguồn... Lựa chọn một máy lạnh hay điều hòa khả năng tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng người tiêu dùng thường quan tâm khi mua sắm.

Những chiếc điều hòa thế hệ mới sử dụng công nghệ Inverter là các loại điều hòa tiết kiệm điện nhất hiện nay được người tiêu dùng ưa chuộng. Ví dụ, như một chiếc điều hòa Inverter của hãng điện tử LG đời mới có tính năng chủ động kiểm soát năng lượng - có thể giúp tiết kiệm tới 60% điện năng, mức tiết kiệm điện tối đa đạt tiêu chuẩn 5 sao về khả năng tiết kiệm điện do Bộ Công thương cấp.

Chọn loại máy lạnh có thương hiệu và giá hơp lý

Hiện nay, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm điều hòa của các hãng. Top 5 thương hiệu điều hòa hiện nay ở Việt Nam là LG, Daikin, Panasonic, Samsung và Toshiba. Tuy nhiên, cùng công suất, giá các dòng sản phẩm điều hòa của các hãng có nhà máy tại Việt Nam thường chênh so với các hãng nhập khẩu từ 1 thậm chí đến 3 triệu đồng.

Theo các chuyên gia sua may lanh, người dùng nên tìm hiểu kỹ về các tính năng và giá trị sử dụng sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp, không nên quá bị chi phối vào thương hiệu. Ví dụ, với giá tiền khoảng 8 triệu đồng bạn có thể mua được một chiếc điều hòa sản xuất trong nước nhưng công nghệ mới Inverter tiết kiệm điện sản xuất trong nước thay vì chiếc điều hòa nhập khẩu đời cũ không có công nghệ Inverter.

Phát huy tối đa hầu hết các tính năng của máy lạnh đang sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có hàng trăm loại điều hòa với các tên tuổi, công suất, các tính năng khác nhau. Khi lựa chọn, hầu hết người tiêu dùng chỉ quan tâm đến công suất, giá sản phẩm mà không mấy chú ý đến các tính năng phong phú và hữu ích và các dòng điều hòa đã được các hãng điện tử nỗ lực phát triển cho các dòng sản phẩm.

Chuyên gia sua tu lanh, máy lạnh của hãng điện tử LG tư vấn: “Nếu lắp điều hòa trong căn phòng thường xuyên có nhiều người như lớp học, văn phòng làm việc bạn nên chú ý đến tính năng diệt khuẩn của chiếc điều hòa nhằm hạn chế các dich bệnh có thể lây nhiễm qua đường không khí. Một chiếc điều hòa có khả năng khử ẩm nhẹ, hạn chế khô da sẽ là cần thiết nhằm bảo đảm sức khỏe cho các gia đình có trẻ nhỏ hay những người mắc bệnh hô hấp mãn tính. Và còn rất nhiều tính năng hữu ích khác mà người sử dụng cần tìm hiểu kỹ và tận dụng tối đa để đem lại những giá trị thiết thực trong cuộc sống”.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên