Trang chủ  Tin tức  Blog  Thiết bị kiểm soát điều hòa không khí Thermostat

Blog

Thiết bị kiểm soát điều hòa không khí Thermostat

 3/16/2022 |  Admin   964 lượt xem

Đây là một sản phẩm khá được ưa thích ở Mỹ vì phần lờn người Mỹ đều phải sử dụng điều hòa và chi trả một số tiền kha khá cho hóa đơn điện.

Theo khảo sảt mới nhất của tạp chí Mỹ đưa tin, trung bình một gia đình ở Mỹ tiêu tốn hơn 2,200 đô la một năm cho tiền bill điện và gas, trong số này hơn phân nửa là để sưởi ấm và chạy máy lạnh? Có nhiều cách để giảm bớt số chi phí này, nhưng một trong những cách tốt nhất là dùng một programmable thermostat để giảm được ít nhất cũng $180 một năm. Với thiết bị thermostat này giúp ta kiểm soát và tối ưu hóa nhiệt độ trong nhà, bằng cách sắp đặt sao cho nhiệt độ thay đổi tùy theo mùa Hè, mùa Đông, lúc ta ngủ, lúc ta đi làm và lúc ta đi xa.

ban may lanh noi dia gia re, sua may lanh, sua tu lanh

Hầu như chúng ta thường có khuynh hướng giảm hoặc tăng máy lạnh hay máy sưởi chạy khi muốn nhiệt độ trong nhà mát mẻ hoặc ấm áp hơn. Nhiều người còn để cho máy chạy cả khi vắng nhà để khi về nhiệt độ vẫn y nguyên như trước lúc ra đi. Việc tăng làm là 1 trong những nguyên nhân chủ yêu dẫn tới việc sua may lanh thường gặp.

Hay khi chúng ta để cho máy sưởi chạy suốt đêm - dù đã đắp mền ấm áp - vì muốn lúc sáng dậy nhiệt độ trong nhà dễ chịu.

Vậy vấn đề đặt ra là tại sao lại tiêu tốn tiền bạc và phí phạm năng lượng như thế để duy trì nhiệt độ trong nhà cả khi ta vắng mặt, hoặc chỉ cần đắp thêm một chiếc mền nữa cho ấm áp ban đêm?

Đó là lý do chiếc thermostat để có được nhiệt độ dễ chịu trong nhà khi ta về sau một ngày làm việc, hoặc lúc thức dậy sau một đêm ngủ, đồng thời có thể tiết kiệm được tiền bạc và năng lượng.

Với thiết bị Programable thermostat: ( có một vài cửa hàng ban may lanh noi dia gia re có tặng kèm thiết bị này khi mua hàng của họ tại Mỹ )

  • Chúng ta có thể đặt định cho nó tự động tắt máy sưởi/máy lạnh khi bạn rời nhà đi làm và mở lên khoảng 20-30 phút trước khi về tới.
  • Chúng ta có thể cho thermostat giảm nhiệt độ sưởi ấm (hoặc tăng nhiệt độ làm lạnh) trong nhà chừng 30-60 phút sau khi bạn đi ngủ. Một khi vào giường rồi, khi có chăn mền đắp hoặc khi đã ngủ, bạn không cần nhiều nhiệt độ sưởi ấm hay làm lạnh. Và rồi bạn có thể program  để thermostat cho máy chạy bình thường 20-30 phút trước khi thức dậy đi làm.
  • Chúng ta có thể đặt định nhiệt độ cho ngày thường như trên và riêng biệt cho hai ngày cuối tuần để khi ở nhà cả ngày gia đình bạn có được nhiệt độ dễ chịu.
  • Nếu đi xa nhiều ngày, bạn có thể “override” cái program  thông thường cho ngày thường và ngày cuối tuần nói trên, để máy lạnh/máy sưởi tắt suốt thời gian bạn vắng nhà, trừ khi ở những vùng quá lạnh, bạn sợ ống nước đông đặc và bể khi nhiệt độ xuống quá thấp, trong trường hợp này có thể program  cho nhiệt độ trong nhà ở trên khoảng 55 độ F.

Theo thì trường hiện giờ, giá cả một programmable thermostat ngày nay chênh lệch từ $40 đến $300 và có nhiều tính năng để ta chọn lựa ( gần bằng giá sua tu lanh tại nhà bên Mỹ ): màn hình kỹ thuật số, program bằng chạm tay trên màn hình, program bằng lệnh miệng, báo lúc nên thay lọc bụi…  Đó là những hệ thống có vẻ “fancy” nhưng căn bản là các loại sau đây:

  • Loại 7 ngày (7-day models) dành cho những gia đình có thời khóa biểu bận rộn và thay đổi suốt tuần. Loại này cho bạn program khác nhau từng ngày trong tuần lễ.
  • Loại 5+2 ngày (5+2 day models) có vẻ tiện dụng cho nhiều gia đình. Đúng như tên gọi, bạn có thể sắp đặt cho 5 ngày làm việc khác với 2 ngày nghỉ cuối tuần là ngày bạn có thể ngủ trễ hoặc ở nhà suốt ngày.
  1. Loại 5-1-1 ngày (5-1-1 models) dành cho những gia đình có thời khoá biểu khác biệt vào hai ngày cuối tuần, chẳng hạn nghỉ ngơi ở nhà cả ngày thứ Bẩy, nhưng rời nhà đi lễ, đi chùa vào buổi sáng Chủ nhật chẳng hạn.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên