Trang chủ  Tin tức  Blog  Tiết kiệm tiền triệu từ việc sử dụng tủ lanh cũ làm máy ấp trứng

Blog

Tiết kiệm tiền triệu từ việc sử dụng tủ lanh cũ làm máy ấp trứng

 3/14/2022 |  Admin   1007 lượt xem

Vốn theo học trung cấp điện ở TP.Hồ Chí Minh trước đó, nên Tuấn có ý tưởng và đã tự tìm tòi nghiên cứu, chế tạo thành công chiếc máy ấp trứng, giúp nâng cao chất lượng ấp trứng gia cầm cho bà con.

Vốn theo học trung cấp điện ở TP.Hồ Chí Minh trước đó, nên Tuấn có ý tưởng và đã tự tìm tòi nghiên cứu, chế tạo thành công chiếc máy ấp trứng, giúp nâng cao chất lượng ấp trứng gia cầm cho bà con

Là Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Tân, Trịnh Quốc Tuấn hiểu công việc vất vả của nhà nông, nhất là nhà nào cũng chăn nuôi gà vịt, nhưng dù ít hay nhiều bà con đều để chúng ấp nở tự nhiên, nên hiệu quả thấp, lại dễ bùng phát dịch bệnh.Trong khi mua máy ấp trứng ngoài thị trường giá lại khá cao, chỉ những hộ làm trang trại lớn mới sử dụng.

 sau tu lanh

.

Chiếc máy ấp trứng của Tuấn khá đơn giản, được làm từ những phế liệu bỏ đi như vỏ máy tận dụng từ những chiếc tủ lạnh, tủ đá đã hỏng, sua may lanh. Phía dưới đặt khoảng 3 bóng đèn dây tóc công suất 40W. Bên trên các bóng đèn đặt các quạt tản nhiệt (tận dụng từ những chiếc quạt bỏ đi của các máy tính) để đẩy nhiệt độ lên phía trên. Những khay đặt trứng làm bằng các thanh gỗ và nhựa.

Để có thể cảm nhận nhiệt độ và ngắt hoặc mở điện khi nhiệt độ thấp hoặc cao hơn mức cho phép, nhất là vào những ngày cuối của quá trình ấp cần độ ẩm cao, anh Tuấn đã đặt thêm 1 khay nước ở phía dưới để ổn định độ ẩm. Việc tận dụng các tủ lạnh, tủ đá hư làm máy ấp trứng không những tận dụng vật liệu phế thải mà còn cách nhiệt rất tốt, nên nguồn điện sử dụng cho quá trình ấp cũng không tiêu tốn nhiều.

Để đảo trứng tự động, Tuấn đã sử dụng những chiếc mô tơ của chiếc quạt điện hỏng lắp vào các khay đặt trứng. Khi mô tơ hoạt động sẽ đẩy khay trứng lên xuống. Một bộ phận quan trọng khác của chiếc máy ấp trứng đó là thiết bị cảm biến nhiệt độ.

Theo Tuấn, chiếc máy này có thể ấp cùng lúc từ 400 - 500 trứng với tỷ lệ nở trên 80%. Trứng nở ra đồng loạt, con giống sạch bệnh, đạt chất lượng tốt. Mặt khác, vì được ấp đồng loạt nên việc chăm sóc phòng dịch bệnh cho gà con sẽ dễ dàng hơn so với cách để gà mẹ ấp.

Sử dụng máy ấp trứng tự chế của mình từ việc sua tu lanh, hiện tại, trang trại nhỏ của gia đình Tuấn mỗi tháng cũng xuất ra khoảng 1.000 con gà giống, đảm bảo chất lượng cung cấp cho bà con trong vùng. Đồng thời sản phẩm máy ấp trứng tự chế của anh cũng đã được bà con trong và ngoài tỉnh như: Tây Ninh, Long An, Bình Phước, Bình Dương… mua về sử dụng và đánh giá cao về chất lượng...

Không mất thời gian ấp trứng, gà mẹ sẽ phục hồi để đẻ lại nhanh, từ đó sản lượng trứng cũng cao hơn rất nhiều. Nếu mua một chiếc máy ấp trứng với công suất khoảng 300 trứng/mẻ ngoài thị trường phải tốn khoảng 5 - 6 triệu, thì chiếc máy ấp trứng của Tuấn vì tận dụng các vật tư phế liệu, giá rẻ hơn, chỉ khoảng 2,5 - 3 triệu đồng.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên