Trang chủ  Tin tức  Blog  Nguyên Nhân Máy Lạnh Tủ Đứng Cũ Không Lạnh 2018

Blog

Nguyên Nhân Máy Lạnh Tủ Đứng Cũ Không Lạnh 2018

 3/17/2022 |  Admin   341 lượt xem

Chuyện máy lạnh cũ tủ đứng không lạnh không có gì lạ, và nguyên nhân cũng được nói nhiều. Đó là vấn đề chung của máy lạnh nói riêng, điện lạnh nói chung.

Và board mạch của máy lạnh tủ đứng cũ là thiết bị đặc biệt quan trọng được ví như bộ não có chức năng điều khiển mọi chế độ hoạt động của máy lạnh cần.

Là nơi tập trung các linh kiện, vi mạch điện tử phức tạp nhất trong các bộ phận cấu thành máy lạnh. Một khi board mạch xảy ra trục trặc sẽ dẫn tới máy hoạt động sai chế độ hoặc không hoạt động. Đó là cốt lỗi của nguyên nhân máy lạnh cũ tủ đứng giá rẻ thường bị.

Để sửa chữa board mạch của nó không hề đơn giản, bao gồm công đoạn khó khăn phức tạp và tốn kém rất nhiều thời gian, đòi hỏi người thợ sửa máy lạnh phải có tay nghề kỹ thuật trình độ cao, không phải người thợ điện lạnh nào củng có thể sửa được.

Bên cạnh đó, nguyên nhân boar mạch hư hỏng do "quá tuổi thọ" xảy ra ở những chiếc máy lạnh đã sử dụng quá lâu ngày, hầu hết nguyên nhân gây ra hư hỏng boar mạch đều bắt nguồn từ cách sử dụng của chúng ta.

may lanh cu tu dung

Lắp đặt máy lạnh không đúng kỹ thuật

Từ các dòng máy lạnh thì máy lạnh Inverter có 2 bộ board mạch (01 board dàn lạnh và 01 board dàn nóng), còn máy lạnh thường (mono) chỉ có 01 bộ board mạch được gắn tại dàn lạnh. Bộ board dàn nóng của máy lạnh inverter thường được thiết kế trong hộp kim loại bảo vệ kiên cố có thể chịu đựng được mọi sự khắc nghiệt của thời tiết ngoài trời nên thường ít xảy ra hư hỏng. Đa số sự cố xảy ra thường rơi vào board dàn lạnh (ở cả dòng máy thường và inverter) do vậy kỹ thuật và vị trí lắp đặt đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng tránh sự hư hỏng boar mạch.

Với dàn lạnh cần lắp ở những vị trí khô thoáng, tránh ẩm ướt, đọng sương và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Không nên lắp ở phía trên cửa ra vào hoặc cửa sổ, những nơi mưa có thể tạt vào.

Nguồn điện lắp máy lạnh không ổn định

Hoạt động với nguồn điện thiếu ổn định, chập chờn sẽ dễ dàng làm chập cháy, đứt các vi mạch điện tử gây hư hỏng board mạch.

may lanh tu dung cu

Không biết cách sử dụng máy lạnh đúng chuẩn

Bật máy lạnh ở mức nhiệt độ thấp, quá chênh lệch so với nhiệt độ môi trường hay sử dụng máy lạnh liên tục 24/24 không nghỉ ngơi là một trong những lý do hàng đầu gây nên hư hại board mạch

Bảo trì vệ sinh máy lạnh hoặc vệ sinh không đúng cách, hoặc lâu ngày không bảo dưỡng chúng

Máy lạnh không được thường xuyên bảo trì, vệ sinh không chỉ hoạt động kém hiệu quả, hao tốn điện năng, suy giảm tuổi thọ, sinh ra chảy nước gây ra tình trạng ẩm ướt làm hư hỏng board mạch.

Khi tiến hành vệ sinh máy lạnh cần phải tháo rời board mạch ra ngoài hoặc dùng bao nylon che chắn cẩn thận tránh nước văng vào gây chập cháy board mạch.

Ảnh hưởng bởi côn trùng, gián, chuột tới máy lạnh (thường là đường dây điện)

Không những vị trí lắp máy lạnh cần đặt ở nơi khô ráo, dàn lạnh cần đặt ở những nơi côn trùng, chuột, rắn rết không xâm nhập được. Rất nhiều trường hợp dàn lạnh trở thành tổ của chuột hoặc rắn rết chui vào, chúng cắn phá dây điện làm chập cháy board mạch.

Đây là những nguyên nhân chủ yếu gây nên sự hư hỏng board mạch. Vì vậy khi tiến hành lắp đặt và cả trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý đến các yếu tố này. Nhớ thường xuyên quan tâm kiểm tra bảo dưỡng máy lạnh định kỳ từ 3 - 4 tháng / lần.

Và khi phát hiện dấu hiệu hư hỏng board mạch như máy không lên nguồn, báo lỗi đèn đỏ, nhấp nháy hoặc máy không hoạt động, không nên cố gắng tiếp tục sử dụng mà hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc tìm Công ty chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa máy lạnh uy tín đến tận nhà kiểm tra khắc phục.

#tag: ban may lanh cu tu dung gia re tphcm

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên