Trang chủ  Tin tức  Blog  Cách sử dụng máy nước nóng an toàn, hiệu quả và tiết kiệm

Blog

Cách sử dụng máy nước nóng an toàn, hiệu quả và tiết kiệm

 4/27/2023 |  Admin   696 lượt xem

Bán máy nước nóng cũ cho mọi người bao gồm cả lắp đặt, bảo hành để đảm bảo cho sản phẩm chất lượng, an toàn cho khách hàng. Bên cạnh đó còn sua may lanh, sua tu lanh tại nhà.

Hầu như máy nước nóng có mặt hầu hết trong mọi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về điện, và nước nóng. Vậy làm thế nào để dùng bình nước nóng một cách an toàn và hiểu quả. Bên cạnh đó phải chọn một nới ban may nuoc nong cu uy tín cũng rất quan trọng.

ban may nuoc nong cu

Nguyên tắc đầu tiên trong việc sử dụng máy nước nóng an toàn là điện.

Cẩn trọng từ khâu lắp đặt

Hầu như các sự cố liên quan tới máy nước nóng đều bắt nguồn từ nguyên nhân: Người sử dụng chủ quan, tự mua, tự lắp đặt và lắp đặt không đúng kỹ thuật về an toàn.

Khi lắp đặt máy, cần sử dụng công tắc lưỡng cực theo đúng tiêu chuẩn CEI - EN để ngắt dòng điện. Tùy thuộc vào công suất của máy nước nóng mà phải sử dụng tiết diện dây dẫn phù hợp.

Tiêu chuẩn này khá quan trọng, nhằm mục đích an toàn trong truyền tải điện, tránh tình trạng dây dẫn bị quá tải, gây nóng dây có thể làm chảy dây và chạm mạch, dễ dẫn đến sự cố cháy nổ điện.

Cách dùng máy nước nóng hiếu quả nhất

Những yếu tố quan trọng nữa là máy nước nóng phải được tiếp đất vĩnh viễn. Các hộ gia đình Việt Nam đa phần không có sẵn hệ thống dây, cọc tiếp đất nên thường bỏ qua yêu cầu kỹ thuật này.

Tuổi thọ của sản phẩm điện gia dụng nói chung và máy nước nóng nói riêng phụ thuộc rất lớn vào quy trình lắp đặt. Vì vậy, việc lắp đặt sản phẩm nhất thiết phải do những người có trình độ và tay nghề kỹ thuật cao thực hiện. Bạn tuyệt đối không nên tự ý lắp đặt hoặc tự ý sửa đổi lắp đặt ban đầu.

Thường xuyên bảo trì và kiểm tra đồ điện tử gia dụng như sua may lanh, sua tu lanh để đảm bảo an toàn.

Máy nước nóng được lắp đúng quy trình chỉ là một khâu quan trọng trong quá trình sử dụng .Tuy nhiên, nhiều gia đình cứ nghĩ rằng: lắp đặt một lần là sử dụng được vĩnh viễn mà quên mất rằng nếu không thường xuyên thực hiện chế độ bảo trì và kiểm tra máy định kỳ thì bình nước nóng sẽ vẫn có thể “mắc bệnh” như thường.

Nếu sử dụng thường xuyên hàng ngày, sau mỗi tháng, nên kiểm tra bộ phận chống giật điện thông qua 2 nút Test và Reset trên máy.

Cách thức như sau: nhấn nút Test, sau đó nhấn Reset và cho máy hoạt động. Nếu nước nóng sau 5 giây nghĩa là bộ phận chống giật hoạt động tốt. Trường hợp sau một thời gian không sử dụng máy, khi dùng lại, bạn cần kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen cẩn thận trước khi dùng.

Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ máy (các nút không hoạt động, tiếng động bất thường…) lập tức nên ngưng sử dụng và tìm đến đơn vị bảo hành để được hướng dẫn. Tránh tình trạng tự mày mò sửa chữa rồi… dùng tiếp vì khi đó, thiết bị không còn đảm bảo về độ an toàn cho gia đình bạn nữa.

Ưu tiên cho hàng chính hãng

Máy nước nóng là thiết bị bạn phải sử dụng hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của từng thành viên gia đình. Vì vậy, việc ưu tiên cho những nhãn hàng uy tín, danh tiếng thế giới (thay vì những sản phẩm giá rẻ, không rõ xuất xứ…) là thật sự cần thiết.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên