Trang chủ  Tin tức  Blog  Hướng dẫn sửa máy điều hòa không lạnh tại nhà

Blog

Hướng dẫn sửa máy điều hòa không lạnh tại nhà

 3/14/2022 |  Admin   648 lượt xem

Mùa hè sắp đến, và chiếc máy điều hòa nhiệt độ sẽ trở thành cứu tinh của rất nhiều người, nhất là những người sống ở các thành phố lớn.

Tuy nhiên, thiết bị điện lạnh này cũng có nhiều nhược điểm gây khó chịu cho người sử dụng như: tiêu tốn điện năng, gây tiếng ồn, chí phí sửa máy lạnh cao…

Một trong những vấn đề người dùng hay gặp phải nhất là khả năng làm mát của máy không cao như mong đợi. Bài viết của các chuyên gia Do it Yourself sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sửa máy điều hòa nhiệt độ nhằm cải thiện khả năng làm mát của máy trước khi bỏ ra một khoản tiền cho các trung tâm máy lạnh cũ điện lạnh.

Hướng dẫn sửa máy điều hòa không lạnh tại nhà

Bước 1 - Chuẩn bị công cụ

Bước đầu tiên, bạn phải gỡ tấm lưới lọc bụi ở phía trước máy điều hòa của bạn ra. Cần chuẩn bị một con dao và tuốc nơ vít trong trường hợp tấm lưới được gắn bằng ốc vít. Trước khi tháo máy, hãy chắc chắn rằng bạn đã ngắt nguồn điện, sau đó đặt máy lên một mặt phẳng chắc chắn. Nếu chiếc máy quá nặng, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của một người nữa.

Bước 2 - Vệ sinh sạch sẽ bộ lộc

Bộ lọc của máy điều hòa nhiệt độ mà đặc biệt là bộ lọc của các máy điều hòa kiểu cửa sổ là bộ phận rất dễ bị bám bẩn, vì vậy cần phải vệ sinh thường xuyên (2-3 tuần/lần). Hãy làm sạch bộ phận này bằng một miếng giẻ mềm ẩm.

Bước 3 – Lau sạch bụi bẩn trên máy

Chuẩn bị một hỗn hợp gồm nước ấm pha xà bông và thuốc tẩy. Sau đó, rửa sạch bộ lọc và tấm phên bằng hỗn hợp này để loại bỏ các chất bẩn. Khả năng làm mát của máy điều hòa sẽ giảm đi trong trường hợp bộ lọc bị tắc. Sau khi rửa, cần để khô hai bộ phận này trước khi lắp lại vào máy.

Bước 4 – Hút bụi trong đầu lạnh

Bạn cần sử dụng một máy hút bụi có gắn bàn chải gắn để loại bỏ các bụi bẩn nhằm làm sạch cuộn dây làm mát, cuộn dây ngưng tụ, cánh quạt và các bộ phận bên trong khác của máy điều hòa. Hãy thực hiện công việc này một cách cẩn thận và kỹ lưỡng.

Bước 5 - Kiểm tra các bộ phận bị uốn cong như ống đồng, ống dẫn nước...

Hãy kiểm tra các lá tản nhiệt xem chúng có bị cong hay không. Nếu có, bạn cần mua một chiếc lược chuyên dụng trong các trung tâm thiết bị và sử dụng nó để làm thẳng các lá tản nhiệt. Thực hiện tương tự với các bộ phận bị cong khác.

Bước 6 – Ráp lại máy lạnh

Sau khi hoàn thành việc làm sạch các bộ phận, hãy lắp đặt lại cái bộ phận đã bị tháo rời và cắm điện để sử dụng máy. ( Còn nếu không chạy chắc phải kiếm chỗ thu mua máy lạnh cũ luôn nhé !... nói vui :D )

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên