Trang chủ  Tin tức  Blog  Máy lạnh quá rẻ thì chất lượng khóa mà lường

Blog

Máy lạnh quá rẻ thì chất lượng khóa mà lường

 3/16/2022 |  Admin   546 lượt xem

Với thời tiết oi bức vào mùa hè ở Việt Nam, đã khiến thị trường máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh) nhộn nhịp hẳn lên.

Đây cũng là giai đoạn các hang máy lạnh trên thế giới đưa ra những mẫu mã hot nhất, công nghệ mới nhật, tính năng nhiều nhất. Đặc biệt là nhiều loại máy lạnh được đưa ra chào hàng với giá bán không hề rẻ. Song, so với phần lớn người tiêu dùng đang có xu hướng tìm mua các loại máy lạnh giá rẻ hơn gồm máy hàng “chợ” hoặc máy second-hand tại các cửa hàng sua may lanh cũ mà ít ai biết rằng đằng sau những chiếc máy giá “bèo” là khả năng xảy ra những bất trắc mà hầu như mặt hàng điện tử nào cũng có.

Máy lạnh quá rẻ thì chất lượng khóa mà lường, sua may lanh, may lanh cu, thu mua may lanh cu gia cao

Máy lạnh hàng chợ: Coi chừng mua xong thì nơi bán biến mất!

Vì vậy để bảo đảm, khi mua những mặt hàng như thế này nên chọn những cửa hàng lớn, cửa hàng phân phối  chính thức của nhà sản xuất hay những cửa hàng có uy tín như Điện lạnh TIẾN LÊN.

Một số điểm bán hàng điện máy khu Võ Văn Tần (Q.3),  An Dương Vương (Q.5),  Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình)...  thì may lanh cu được bày bán đủ loại, đủ hiệu với đủ nguồn gốc xuất xứ. Riêng các loại máy mới có hai dòng:  Dòng máy chính phẩm (lắp ráp trong nước hay nhập khẩu) phần lớn gồm các nhãn hiệu nổi tiếng như:  National, Sanyo, LG, Sharp, Panasonic, Daikin...  giá bán từ 5 triệu - 10 triệu đồng/cái. Bên cạnh đó là loại máy lạnh mới còn “nguyên đai” 100% do các công ty thương mại chuyên doanh đặt hàng từ nước ngoài sản xuất theo yêu cầu. Sau khi nhập về, họ tự đặt thương hiệu cho lô hàng với tên “na ná” với hàng “hiệu” nổi tiếng, rồi tung ra thị trường bán với giá cực “bèo” khoảng 2 triệu - 4 triệu đồng/cái, gọi là hàng “chợ”. Hiện nay, loại máy này đang được giới tiêu dùng bình dân rất “khoái” vì đánh trúng tâm lý “mới, rẻ, đẹp” và có thương hiệu. Còn những cửa hàng dán thu mua may lanh cu gia cao thì ít sản phẩm, ít sự lựa chọn, hàng không đẹp.

Dĩ nhiên, máy lạnh hàng “chợ” tuy có mẫu mã đẹp, linh kiện mới ken, song do là “hàng độc” chỉ nhập về từng lô vài chục cái, nên khi bán hết hàng là... “biến mất” và cùng lúc nơi bán cũng “ra đi” theo thương hiệu (để chuyển sang thương hiệu mới). Do đó, khi máy gặp sự cố, người tiêu dùng ôm trọn “của nợ”. Điển hình như thời gian gần đây, những khách hàng sử dụng máy lạnh hiệu Camoe phải “kêu trời” vì chất lượng quá tồi mà không biết tìm ai để bảo hành, khiếu nại.

Hàng máy lạnh đã qua sử dụng: Tốn điện gấp 2 lần nếu bị lừa vì không rành

Loại máy second-hand cũng có đến mấy bậc: Máy “rác” được nhập từ nước ngoài và loại máy đã xài rồi. Giá bán tùy thuộc vào tình trạng và chủng loại của máy: Hạng “bèo” thì có loại second-hand “phế thải” của Nhật, Mỹ... gồm hai đẳng cấp: Loại “tơi tả” một cục được để trần, bày ngay trên nền gạch, giá bán thông thường trên dưới 2 triệu đồng; khá hơn một chút mà phần lớn là máy hai cục thì được đóng gói ni-lông treo trên tường, có giá bán trung bình từ 3 triệu đồng trở lên.

Theo kỹ sư Phong, cửa hàng trưởng của TIẾN LÊN cho biết: điểm yếu của máy nội địa thường có công suất lạnh nhỏ, số lẻ như  3,4; 1,25; 1,75 HP (ngựa) nhưng xác máy chẳng nhỏ chút nào. Mặt khác, điện thế ở nước ngoài là 100 V, sang Việt Nam được “độ” thành 220 V nên những yếu tố xét về mặt kỹ thuật không đồng bộ “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, vì vậy không tương thích khi sử dụng ở nước ta. Thế nhưng, khi mua máy lạnh cũ, nhiều người chỉ quan tâm đến giá bán của xác máy mà quên hẳn đi một điều khá quan trọng là lượng điện tiêu thụ của máy. Theo kinh nghiệm của những người bán hàng và nhiều nạn nhân đã từng sử dụng qua máy cũ thì một máy lạnh second-hand công suất 1,5 HP sẽ có dòng hoạt động gấp đôi máy mới là 9A so với 4,8A.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên