Trang chủ  Tin tức  Blog  Những điều cần lưu ý khi mua tủ lạnh mini?

Blog

Những điều cần lưu ý khi mua tủ lạnh mini?

 3/16/2022 |  Admin   495 lượt xem

Khi mua tủ lạnh mini, ngoài vấn đề giá cả, thương hiệu, bạn nên lưu ý cả các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong của tủ. Hãy kiểm tra cánh cửa có khít không? Tiêu thụ điện như thế nào? Với bên trong thì kiểm tra các ngăn, kệ, tủ đông, điều chỉnh nhiệt độ (nếu có)...

  • Thật khó chịu khi phải uống nước có cảm giác âm ấm giữa mùa hè nóng nực?
  • Thật sảng khoái khi uống một thứ gì đó thật mát lạnh?
  • Sự khó khăn khó mà hiểu được mua tủ lạnh bởi nhà quá hẹp và túi tiền lại eo hẹp? ( đó cũng là vấn đề mà các nhân viên sua may lanh, tủ lạnh hay gặp phải )
  • Việc chọn một chiếc tủ lạnh mini với giá khoảng 2,5 triệu đồng để giải tỏa cơn khát của mình.

 sua tu lanh, sua may lanh, ban may lanh noi dia gia re

Tủ lạnh mini là một vật dụng thiết yếu trong các phòng khách sạn và nhà nghỉ với chức năng giữ lạnh đồ uống đóng lon/ chai cũng như bảo quản lạnh hoa quả tươi, kem và sữa chua. Do đặc tính nhỏ gọn và dễ di chuyển, tủ lạnh mini cũng được một số gia đình trang bị trong phòng ngủ để tiện lợi hơn khi cần dùng nước mát, kem hay sữa chua mà không phải xuống bếp để lấy đồ từ chiếc tủ lạnh to.

Một đối tượng người tiêu dùng khác của tủ lạnh mini là sinh viên ở trọ bởi nó vừa túi tiền, tốn ít điện hơn so với tủ lạnh gia đình và dễ di chuyển, gọn nhẹ.

Cấu thành để tạo tủ lạnh mini

Tủ lạnh mini bao gồm 5 bộ phận cơ bản: máy nén, dàn ngưng, dàn bay hơi, van tiết lưu và chất làm lạnh.

+ Máy nén: chủ yếu là loại một hoặc hai piston, dùng cơ cấu quay tay thanh truyền biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến qua lại của piston. Nhiệm vụ của máy nén là hút hết hơi môi chất lạnh tạo ra ở dàn bay hơi đồng thời duy trì áp suất cần thiết cho sự bay hơi ở nhiệt độ thấp và nén hơi từ áp suất bay hơi lên áp suất ngưng tụ và đẩy vào dàn ngưng.

+ Dàn ngưng: là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là môi chất lạnh ngưng tụ, một bên là môi trường làm mát (nước hoặc không khí). Nhiệm vụ của dàn ngưng là thải nhiệt của môi chất ngưng tụ ra ngoài môi trường. Vì thế nó được lắp đặt: đầu vào được lắp với đầu đẩy của máy nén còn đầu ra được lắp với phin sấy lọc trước khi nối với ống mao. Dàn ngưng thường được làm bằng sắt hoặc đồng với cánh tản nhiệt.

+ Dàn bay hơi: là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là môi chất lạnh với một bên là môi trường cần làm lạnh. Nhiệm vụ của dàn bay hơi là thu nhiệt của môi trường lạnh cấp cho môi chất lạnh sôi ở nhiệt độ thấp. Dàn này được lắp sau ống mao hoặc van tiết lưu và trước máy nén trong hệ thống lạnh.

+ Van tiết lưu: có tác dụng cơ bản làm giảm áp suất và nhiệt độ của môi chất lạnh khi chảy qua.

+ Chất làm lạnh: là chất lỏng dễ bay hơi đặt trong tủ lạnh mini để tạo nhiệt độ lạnh. Nhiều hệ thống lắp đặt công nghệ sử dụng amoniac tinh khiết như là chất làm lạnh.

Nhiệt độ bay hơi của tủ lạnh mini khoảng -32 độ C.

Tủ lạnh mini không chỉ khác tủ lạnh thường do dung tích nhỏ (dưới 100L) mà còn có một số hạn chế về mặt công nghệ nhằm giảm giá thành sản xuất tối đa và đáp ứng được tiêu chí giá rẻ.

Những thương hiệu tủ lạnh mini trên thị trường

Theo khảo sát trên mạng, có một số thương hiệu tủ lạnh mini phổ biến đang bán trên thị trường như Funiki, Sanyo (Haier) và Midea. Funiki là thương hiệu của tập đoàn Hòa Phát còn Sanyo (đã bị Haier mua lại) và Midea đều là các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Các thương hiệu đồ gia dụng lớn như Electrolux, Hitachi, Toshiba và Panasonic đều không thấy bán tủ lạnh mini tại thị trường Việt Nam. Nhìn chung, tủ lạnh mini Haier được đánh giá cao về màu sắc và chất lượng hơn cả.

Trong số ba thương hiệu tủ lạnh mini phổ biến, thương hiệu Sanyo và Midea được bày bán rộng rãi tại các siêu thị điện máy lớn như Pico, TopCare, MediaMart và Trần Anh còn tủ lạnh mini Funiki chỉ bán phổ biến trên các website thương mại điện tử, rao vặt...

Giá cả của một tủ lạnh mini (hay sua tu lanh mini đều rẻ hơn nhiều so với tủ lạnh thường)

Trên thị trường chủ yếu là loại dung tích 50L như model Sanyo SR-5KR giá 2,69 triệu đồng hoặc dung tích 65L như Midea HS-65L giá 2,49 triệu đồng.

Ngoài hai mẫu tủ lạnh mini thông dụng dung tích 50L và 65L còn có các mẫu dung tích cao hơn với mức giá không quá chênh lệch như Sanyo SR-9JR dung tích 90L giá 2,85 triệu đồng và Midea HS88L dung tích 88L giá 2,69 triệu đồng. Như vậy với số tiền dưới 3 triệu đồng bạn đã có thể mua được một chiếc tủ lạnh mini dung tích từ 50L tới 90L.

  • Tủ lạnh mini Midea HS-65L dung tích 65L giá 2,49 triệu đồng bảo hành 1 năm
  • Tủ lạnh mini Sanyo SR-5KR dung tích 50L giá 2,69 triệu đồng bảo hành 2 năm
  • Tủ lạnh mini Midea HS88L dung tích 88L giá 2,69 triệu đồng bảo hành 1 năm

Ưu nhược điểm của tủ lạnh mini

Tủ lạnh mini có hai ưu điểm lớn nhất là giá rẻ và kích cỡ nhỏ nên chiếm ít diện tích đồng thời dễ di chuyển khi cần thiết. Do đặc tính giá rẻ và nhỏ gọn nên tủ lạnh mini phù hợp với các phòng khách sạn cũng như phòng trọ của những người đi thuê nhà. Ngoài ra bạn có thể đặt tủ lạnh mini tại phòng ngủ để mỗi khi cần nước uống, hoa quả tươi hay sữa chua là có thể lấy được ngay mà không phải chạy xuống chiếc tủ lạnh to dưới bếp.

Một ưu điểm khác của tủ lạnh mini là công suất tiêu thụ điện thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường. Các tủ lạnh mini loại 50L của Sanyo và Midea có công suất tiêu thụ điện khoảng 60Wh trong khi đó tủ lạnh mini loại 90L có công suất tiêu thụ điện cũng chỉ 64Wh (theo thông số nhà sản xuất in trong sách hướng dẫn sử dụng).

Do mức giá rẻ nên tủ lạnh mini buộc phải cắt giảm một số tính năng cao cấp để giảm giá thành. Cụ thể, các tủ lạnh mini thường được sản xuất theo công nghệ làm lạnh trực tiếp (Direct Cooling) và thường không có chức năng No-Frost (chống đóng đá). Ngoài ra tủ lạnh mini còn có hạn chế như có ít sự lựa chọn về thương hiệu, màu sắc, thiết kế.

Một điểm đáng lưu ý khác là tủ lạnh mini không lý tưởng để sử dụng bảo quản và làm lạnh thức ăn do kích cỡ nhỏ, không đạt được độ lạnh cao như các tủ lạnh lớn cũng như thiếu bộ phận khử mùi và thổi khí lạnh đa chiều như ban may lanh noi dia gia re.

Nhìn chung, khi đã quyết định mua tủ lạnh thì xét về giá, có thể nói các tủ lạnh mini không chênh lệch nhau mấy nhưng bạn nên so sánh yếu tố tiêu thụ điện và cách thiết kế các giá, ngăn để làm sao tủ lạnh mình mua tiêu thụ điện thấp nhất, diện tích để hoa quả, đồ uống lớn nhất.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên