Trang chủ  Tin tức  Blog  Những hiểu biết sai lầm của người dùng về máy lạnh điều hòa

Blog

Những hiểu biết sai lầm của người dùng về máy lạnh điều hòa

 3/14/2022 |  Admin   412 lượt xem

Máy lạnh điều hòa nhiệt độ đã trở thành một thiết bị điện không thể thiếu trong hầu hết các công ty, cửa hàng, gia đình hiện nay nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về nó.

Máy lạnh điều hòa nhiệt độ đã trở thành một thiết bị điện không thể thiếu trong hầu hết các công ty, cửa hàng, gia đình hiện nay nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về nó.

Theo Trung tâm Điện lạnh TIẾN LÊN, người có nhu cầu sử dụng máy điều hòa nhiệt độ thì nhiều, nhưng bỏ ra một khoản tiền để sử dụng máy mới không hềdễ dàng, vì thế họ thường lựa chọn phương án mua điều hòa đã qua sử dụng, điều đó không thể tránh tình trạng phải sửa máy lạnh thường xuyên tại các trung tâm. Do đó, nó không phải lựa chọn khôn ngoan, bởi chi phí tiết kiệm được ban đầu sẽ nhanh chóng bù vào các khoản sửa chữa và chi phí cho mức tiêu thụ điện năng cao nếu bạn mua máy đã sử dụng lâu năm.

Máy điều hòa cũ sẽ có hiệu suất làm mát không cao vì động cơ yếu, cũ kỹ, nên tiêu hao rất nhiều điện để đạt được nhiệt độ lạnh như mong muốn. Hơn nữa là hệ thống tản nhiệt của dàn lạnh và dàn nóng không còn tốt như máy mới nên năng suất lạnh cũng sẽ giảm đi khá nhiều. Đấy là chưa nói đến những loại máy model cũ bản thân nó đã có hiệu suất làm lạnh thấp hơn các dòng máy đời mới và khi đã qua sử dụng thời gian dài thì chắc chắn sẽ có mức hao tổn điện năng sẽ rất lớn.

"Lời khuyên cho những người đã sử dụng điều hòa quá lâu, cũ kỹ hoặc những người dự định mua điều hòa cũ để tiết kiệm tiền, đó là nên cân nhắc việc mua một chiếc điều hòa đời mới, với các tính năng tiết kiệm điện, thanh lọc không khí, hiệu suất làm lạnh cao... sẽ hiệu quả hơn rất nhiều". Tuy nhiên, đối với các trường hợp vì nhu cầu sử dụng cao nhưng khả năng tài chính có hạn và buộc phải lựa chọn máy cũ thì nên tìm hiểu kỹ về loại máy lạnh mình mua, đồng thời nhờ thợ kỹ thuật quen để kiểm tra chất lượng máy.

sua may lanh

Tốn điện, hại sức khỏe khi thường xuyên bật tắt máy điều hòa liên tục.

Một thói quen của người sử dụng là việc bật tắt điều hòa nhiều lần trong thời gian ngắn. Nhiều người có thói quen ra khỏi phòng, dù chỉ chốc lát, là lập tức tắt máy điều hòa; hoặc có trường hợp khi bật máy thường để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho phòng thật mát thì tắt điều hòa và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng thì lại bật máy một lúc. Thực tế, đây là một sai lầm làm tốn điện thêm và còn nhanh hỏng máy. Khi bật máy trở lại, máy điều hòa phải tiêu tốn rất nhiều điện năng nhằm khởi động máy nén, động cơ quạt và để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu. Vì khi đó nhiệt độ trong phòng đã nóng lên vài độ, đến mức cơ thể cảm nhận được.

Để tiết kiệm điện hiệu quả, tốt nhất nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định khoảng 28 - 29 độ C, có thể dùng thêm quạt nhẹ để không khí lạnh lan tỏa đều khắp phòng. Đóng kín cửa phòng để giữ nhiệt mát, nhưng thi thoảng cũng nên mở cửa một lát để lấy thêm không khí tươi bên ngoài, bổ sung lượng oxy mất đi trong phòng kín, giúp người ngồi lâu trong phòng đỡ cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Trung tâm Điện lạnh TIẾN LÊN - chuyên sửa máy lạnh, sua tu lanh, lắp máy lạnh, tư vấn điện lạnh ...

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên