Trang chủ  Tin tức  Blog  Sai lầm khi không lắp quạt hút gió cho máy điều hòa

Blog

Sai lầm khi không lắp quạt hút gió cho máy điều hòa

 3/16/2022 |  Admin   393 lượt xem

Tại sao người dùng lại thích máy lạnh nội địa nhật ngay cả khí giá nó không hề rẽ so với một máy lạnh mới chính hãng.

Hầu như người dung điều hòa lo ngại lắp thêm quạt hút gió, dù công suất rất nhỏ trong phòng ngủ hoặc phòng diện tích nhỏ có điều hòa, sẽ gây tốn điện và không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm.

Anh Phong đang làm việc tại một công ty về cơ khi tại TP.HCM cho biết, thực tế hiện nay rất ít người để ý việc lắp điều hòa như thế nào là tốt nhất. Các gia đình hoặc người sử dụng thường giao khoán cho tổ chức, cá nhân tư vấn, lắp đặt thi công. Việc lắp đặt không hợp lý khiến người sử dụng vừa tốn tiền vật tư, lại tốn điện nhiều hơn, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe vì sử dụng các thiết bị điện không đúng cách.

"Việc người dùng cho rằng lắp thêm quạt hút gió công suất nhỏ sẽ tốn điện, nên hầu hết trong phòng khách sạn, hay phòng ngủ của các gia đình, không khí không được lưu thông để cung cấp đủ ôxy, khi ngủ dậy, chúng ta thấy nặng đầu, đau đầu triền miên, hay bị viêm đường hô hấp và hầu hết đều "do nằm điều hòa".

Vì vậy việc “ban may lanh noi dia nhat” rất được người dùng ưa chuộng nhờ vào quạt hút gió có sẵn được anh P, chủ cửa hang chuyên “ban may lanh noi dia gia re” tại TP.HCM chia sẽ.

sua may lanh

Ngay cả người bán điều hòa, nhân viên kỹ thuật lắp đặt điều hòa không khí đều hiểu sai về việc "lưu thông không khí trong phòng", khi họ cho rằng "điều hòa lưu thông không khí, cung cấp đủ ôxy do tự nó hút không khí bên ngoài, làm lạnh, lọc bụi và thổi vào phòng", điều này hoàn toàn không đúng.

Khi lắp đặt điều hòa không khí, theo quy chuẩn phải có quạt thông gió, công suất nhỏ để đối lưu và thay đổi không khí trong phòng. Bản thân điều hòa hút không khí trong phòng, thổi qua giàn lạnh làm mát, do đó lượng không khí trong phòng cứ vậy "quay vòng" qua điều hòa để được lọc bụi và làm mát rồi thổi trở ra.

Do vậy, khi lắp điều hòa, để đảm bảo sức khỏe, chống thiếu ôxy gây nhức đầu cần có quạt hút công suất nhỏ hướng đối diện dàn lạnh để hút khí độc ra ngoài, theo đó không khí có ôxy tự nhiên sẽ theo khe cửa, kẽ hở vào phòng cung cấp ôxy cho người sử dụng.

Nên có quạt hơi nước hay máy làm ẩm, nếu không vật dụng này thì điều hòa không nên để ở chế độ "Dry - làm khô" vì độ ẩm quá thấp sẽ khiến da khô, họng khô và đây là nguyên nhân gây mất nước dẫn đến váng đầu, viêm họng kinh niên, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Người sử dụng có thể phơi một chiếc khăn tắm đã làm ẩm, vắt hơi ráo trong phòng, hoặc đặt một khay nước có bề mặt khá lớn nếu không có quạt hơi nước hay máy làm ẩm trong phòng. Đơn giản nhất là để điều hòa chế độ "Auto  - tự động" lọc ẩm.

Sử dụng quạt đảo gió khi phòng quá rộng. Với phòng nhỏ, không cần sử dụng vì dòng không khí đã được đối lưu do khí nóng luôn bốc lên cao và được điều hòa hút vào, lọc bụi, làm mát và lại thổi ra, khí lạnh thường "nặng" hơn nên ở dưới.

Người sử dụng điều hòa chỉ nên đặt ở 26-27 độ với người lớn và 28-29 độ nếu có trẻ em, người già. Không ít người để nhiệt độ thấp và "đắp chăn". Việc làm này không chỉ gây tốn điện mà còn hại sức khỏe.

Để tiết kiệm điện, "giàn nóng" của điều hòa hai mảng cần được đặt nơi thoáng nhưng không có gió ngược trực tiếp. Người sử dụng nên che nắng giàn nóng, không để ánh nắng trục tiếp vào thiết bị này. Vị trí lắp đặt càng mát, càng ít tốn điện.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên