Trang chủ  Tin tức  Blog  Thủ thuật làm ngôi nhà của bạn mát mẽ mà không cần sử dụng quá nhiều máy lạnh

Blog

Thủ thuật làm ngôi nhà của bạn mát mẽ mà không cần sử dụng quá nhiều máy lạnh

 3/14/2022 |  Admin   394 lượt xem

Sau đây là vài thủ thuật nhỏ có thể giúp ngôi nhà của bạn hạ nhiệt, thoáng mát mà không phải tiêu tốn quá nhiều ngân sách cho tiền điện máy lạnh, hoặc sửa máy lạnh do phải sử dụng quá công suất

Vào mùa hè, nhiệt độ cao, oi bức do nắng nóng kéo dài khiến bạn mệt mỏi mỗi khi bước chân vào nhà?

Sau đây là vài thủ thuật nhỏ có thể giúp ngôi nhà của bạn hạ nhiệt, thoáng mát mà không phải tiêu tốn quá nhiều ngân sách cho tiền điện máy lạnh, hoặc sửa máy lạnh do phải sử dụng quá công suất.

sua may lanh

  • Hạn chế sử dụng các vật dụng tỏa nhiệt như đồ điện vì nhiệt độ oi bức bên ngoài cộng thêm với sự tỏa nhiệt của các thiết bị điện tử sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm phần bức bối hơn. Các thiết bị tỏa nhiệt có thể là tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp từ. Do vậy, để hạ nhiệt cho ngôi nhà của bạn, tránh dùng các thiết bị này vào lúc cao điểm nhiệt nắng nóng đặt biệt là buổi trưa.
  • Sử dụng màn che, rèm cửa vì những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời thường vượt ngưỡng 36 độ C và cửa sổ là nơi ánh mặt trời chiếu vào nhiều nhất, dẫn tới nhiệt cao nhất. Vì vậy, cách đơn giản lúc này là dùng tấm rèm che cửa để ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa sổ. Hãy chọn rèm cửa được may từ các vật liệu chắn nắng, màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt và phản chiếu nhiệt ra khỏi nhà.
  • Thay thế điều hòa bằng quạt trần vì bạn đang muốn tiết kiệm điện nhưng với nhiệt độ quá cao, không thể ngủ “chay” không điều hòa, không gió, không một luồng không khí nào chạy qua để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà được. Quạt trần sẽ là lựa chọn tối ưu cho việc làm mát lúc này. Dùng quạt sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hơn so với điều hòa.
  • Trồng thêm cây xanh, cây cảnh, tạo hồ nước, hồ cá trong nhà vì trồng cây xanh để hạ nhiệt là một biện pháp hữu hiệu để chống lại tình trạng ngột ngạt của mùa hè. Bạn có thể trồng cây xanh hoặc các loại cây leo gần cửa sổ, vừa làm đẹp, tăng độ thẩm mỹ, tạo phong thủy, vừa hạ nhiệt cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, nếu phòng gần ban công, bạn cũng nên trồng nhiều cây để che bớt ánh nắng mặt trời. Bên cạnh cây xanh, để hạ nhiệt bạn cũng có thể phối cảnh tạo một bể nước mát trong nhà. Có thể thiết kế một hồ nước hay con suối nhỏ trong nhà, hoặc sử dụng các loại cối đá, máng nước, hòn non bộ, bể cá cảnh… đặt phòng khách, bếp hoặc lối ra ban công. Nước bốc hơi sẽ giúp giảm nhiệt cho căn nhà của bạn.
  • Cách nhiệt nhờ vào các dụng cụ hạ nhiệt mái nhà, đây cũng là giải pháp được nhiều gia đình áp dụng và tiết kiệm chi phí nhất. Khi nhiệt độ bên ngoài được hấp thụ hầu hết vào mái nhà, cách nhiệt mái nhà giữ cho nhà luôn mát mẻ, không cho sức nóng tỏa xuống nhà.
  • Chọn màu sắc cho ngôi nhà phù hợp với vị trí, kiến trúc thiết kế ngôi nhà của bạn. Màu sắc là một trong các yếu tố có liên quan trực tiếp đến cảm giác về nhiệt độ và sự dễ chịu của con người. Các nghiên cứu cho thấy cảm giác về sự dễ chịu là yếu tố quyết định cho mọi nhân tố còn lại. Màu sắc cũng chia thành màu nóng, màu trung tính và màu lạnh, hiển nhiên thể hiện rõ các tác động thị giác liên quan đến cảm giác nhiệt độ như thế nào. Các màu lạnh như xanh lá, nâu, tím... sẽ giúp không gian mát mẻ và yên tĩnh hơn. Các màu sáng thường cho cảm giác không gian thoáng đãng và rộng hơn, nên người sử dụng có được cảm giác dễ chịu hơn. Chính vì thế màu sáng vẫn được đa số mọi người lựa chọn.

Các dịch vụ của Điện lạnh Tiến Lên:

  • Vệ sinh máy lạnh
  • Lắp máy lạnh
  • Sửa máy giặt
  • sua may lanh
  • sua tu lanh
  • Sửa lò vi sóng
  • Sửa máy nước nóng

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên