Trang chủ  Tin tức  Blog  Cấu trúc của một tủ lạnh mini

Blog

Cấu trúc của một tủ lạnh mini

 3/14/2022 |  Admin   1010 lượt xem

Tủ lạnh mini bao gồm 5 bộ phận cơ bản: máy nén, dàn ngưng, dàn bay hơi, van tiết lưu và chất làm lạnh.

Tủ lạnh mini cũng được rất nhiều người dùng ưa thích, đặt biết là các gia định sống ở các thành phố lớn. Để thỏa mãn như cầu sinh hoạt tất yếu của người dùng thì tủ lạnh mini cũng là một lựa chọn thông mình. 

sua tu lanh

Vừa đáp ứng được nhu cầu, vừa nhỏ gọn, vừa tiết kiệm chi phí mua và tiền điện sử dụng, đặt biệt rất bền hầu như sử dụng 2 3 năm không cần đi sua tu lanh hoặc bảo dưỡng, nhưng vẫn rất có người người thắc mắc cấu trúc nó như thế nào mà nhỏ vậy, có đầy đủ chức năng của một tủ lạnh thông thường không.

Bài viết này chúng tôi giới thiệu tới bạn cấu trúc cấu thành của một của lạnh mini.

Tủ lạnh mini bao gồm 5 bộ phận cơ bản: máy nén, dàn ngưng, dàn bay hơi, van tiết lưu và chất làm lạnh.

+ Máy nén: chủ yếu là loại một hoặc hai piston, dùng cơ cấu quay tay thanh truyền biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến qua lại của piston. Nhiệm vụ của máy nén là hút hết hơi môi chất lạnh tạo ra ở dàn bay hơi đồng thời duy trì áp suất cần thiết cho sự bay hơi ở nhiệt độ thấp và nén hơi từ áp suất bay hơi lên áp suất ngưng tụ và đẩy vào dàn ngưng.

+ Dàn ngưng: là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là môi chất lạnh ngưng tụ, một bên là môi trường làm mát (nước hoặc không khí). Nhiệm vụ của dàn ngưng là thải nhiệt của môi chất ngưng tụ ra ngoài môi trường. Vì thế nó được lắp đặt: đầu vào được lắp với đầu đẩy của máy nén còn đầu ra được lắp với phin sấy lọc trước khi nối với ống mao. Dàn ngưng thường được làm bằng sắt hoặc đồng với cánh tản nhiệt.

+ Dàn bay hơi: là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là môi chất lạnh với một bên là môi trường cần làm lạnh. Nhiệm vụ của dàn bay hơi là thu nhiệt của môi trường lạnh cấp cho môi chất lạnh sôi ở nhiệt độ thấp. Dàn này được lắp sau ống mao hoặc van tiết lưu và trước máy nén trong hệ thống lạnh.

+ Van tiết lưu: có tác dụng cơ bản làm giảm áp suất và nhiệt độ của môi chất lạnh khi chảy qua.

+ Chất làm lạnh (thường gặp trong ngành sua may lanh): là chất lỏng dễ bay hơi đặt trong tủ lạnh mini để tạo nhiệt độ lạnh. Nhiều hệ thống lắp đặt công nghệ sử dụng amoniac tinh khiết như là chất làm lạnh. Nhiệt độ bay hơi của nó là khoảng -32 độ C.

Tủ lạnh mini không chỉ khác tủ lạnh thường do dung tích nhỏ (dưới 100L) mà còn có một số hạn chế về mặt công nghệ nhằm giảm giá thành sản xuất tối đa và đáp ứng được tiêu chí giá rẻ.

Tag: Sản phẩm và dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm: thanh lý máy lạnhthu mua máy lạnh cũ, may lanh cu panasonic

Điện lạnh Tiến Lên

Địa chỉ 1:
167/3 Huỳnh Văn Nghệ, P.12, Gò Vấp
Địa chỉ 2:
S23/6C Mai Hắc Đế, P15, Quận 8
Điện thoại: 0914617089
Hotline: 0914617089
E-mail: travuphong@gmail.com
Website: dienlanhtienlen.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hãng

Quốc gia

0914617089
Zalo Điện Lạnh Tiến Lên